Chương trình Tiếng Việt
CÁC KHÓA HỌC NGẮN HẠN
KHÓA HỌC 01 THÁNG
Đối tượng
Dành cho LHS bắt đầu học tiếng Việt.
Mục tiêu của khóa học
Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ có thể:
– Tự giới thiệu bản thân và giới thiệu người khác, có khả năng hỏi và trả lời các câu hỏi chi tiết về cá nhân như: Bạn sống ở đâu? Bạn biết những ai? Bạn có cái gì? Có khả năng hội thoại đơn giản với điều kiện người kia phải nói một cách chậm rãi, rõ ràng và sẵn sàng trợ giúp;
– Có thể hiểu được các câu và cách diễn đạt thường dùng liên quan đến những lĩnh vực thiết yếu nhất (ví dụ: những thông tin cơ bản nhất về cá nhân và gia đình, mua bán, địa danh, nghề nghiệp).
Thời lượng
60 tiếng (3 tiếng/ngày)
Chương trình học
Tuần |
Nội dung giảng dạy |
Ghi chú |
Tuần 1 |
Chủ đề giới thiệu và làm quen |
Sau khóa học, LHS có thể tham gia thi kiểm tra và nhận Chứng chỉ tiếng Việt do Trường Đại học Hà Nội cấp (nếu có nhu cầu). |
Tuần 2 |
Chủ đề gia đình |
|
Tuần 3 |
Chủ đề thời gian, thời tiết |
|
Tuần 4 |
Chủ đề mua sắm |
KHÓA HỌC 03 THÁNG
Đối tượng
Dành cho LHS bắt đầu học tiếng Việt.
Mục tiêu của khóa học
Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ có thể:
– Hiểu được các câu và cách diễn đạt thường dùng liên quan đến những lĩnh vực thiết yếu nhất (ví dụ: những thông tin cơ bản nhất về cá nhân và gia đình, mua bán, địa danh, nghề nghiệp). Có khả năng giao tiếp đơn giản và thực hiện các công việc hàng ngày đòi hỏi sự trao đổi thông tin đơn giản và trực tiếp về những chủ điểm thường nhật. Có khả năng mô tả bằng ngôn từ đơn giản các vấn đề liên quan đến bản thân, đến môi trường liên quan trực tiếp đến bản thân và những việc liên quan đến nhu cầu sinh hoạt trực tiếp;
– Hiểu được ý chính của những bài viết rõ ràng về những chủ điểm thường gặp trong công việc, trường học, giao tiếp xã hội v.v.. Có khả năng viết một bài đơn giản về những chủ điểm quen thuộc liên quan đến những gì mà bản thân quan tâm. Có khả năng mô tả những kinh nghiệm, sự kiện, mơ ước, hy vọng, mong muốn của cá nhân và đưa ra những lý do hoặc lời giải thích ngắn gọn về quan điểm hoặc kế hoạch tương lai.
Thời lượng
180 tiếng (3 tiếng/ngày)
Chương trình học
Tuần |
Nội dung giảng dạy |
Ghi chú |
Tuần 1 |
Chủ đề giới thiệu và làm quen |
Sau khóa học, LHS có thể tham gia thi kiểm tra và nhận Chứng chỉ tiếng Việt do Trường Đại học Hà Nội cấp (nếu có nhu cầu). |
Tuần 2 |
Chủ đề gia đình |
|
Tuần 3 |
Chủ đề thời gian, thời tiết |
|
Tuần 4 |
Chủ đề mua sắm |
|
Tuần 5 |
Chủ đề nhà ở |
|
Tuần 6 |
Chủ đề dịch vụ ngân hàng |
|
Tuần 7 |
Chủ đề dịch vụ sửa chữa |
|
Tuần 8 |
Chủ đề du lịch và giao thông |
|
Tuần 9 |
Chủ đề sức khỏe và dịch vụ y tế |
|
Tuần 10 |
Chủ đề tham quan, dã ngoại |
|
Tuần 11 |
Chủ đề sở thích và giải trí |
|
Tuần 12 |
Chủ đề phong tục tập quán |
KHÓA HỌC 06 THÁNG
Đối tượng
Dành cho LHS bắt đầu học tiếng Việt.
Mục tiêu của khóa học
Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ có thể:
– Có khả năng nắm bắt, hiểu được ý chính của những văn bản phức tạp về nhữngchủ đề cụ thể hoặc trừu tượng, kể cả những tranh luận trong lĩnh vực nghề nghiệp, chuyên môn của mình;
– Có thể giao tiếp một cách tương đối trôi chảy, tự nhiên với người bản ngữ mà không gây cẳng thẳng cho cả hai bên. Có thể xử lý được hầu hết các tình huống nảy sinh khi đi lại trong vùng nói tiếng đó;
– Có khả năng viết bài rõ ràng, chi tiết trên một diện rộng các chủ đề khác nhau và giải thích được quan điểm của mình về một vấn đề, đưa ra lý giải về những điểm được và không được của các giải pháp.
Thời lượng
360 tiếng (3 tiếng/ngày)
Chương trình học
Tháng |
Nội dung giảng dạy |
Ghi chú |
Tháng 1 |
Một số chủ đề về giao tiếp xã hội cơ bản |
Sau khóa học, LHS có thể tham gia thi kiểm tra và nhận Chứng chỉ tiếng Việt do Trường Đại học Hà Nội cấp (nếu có nhu cầu). |
Tháng 2 |
||
Tháng 3 |
Một số chủ đề về dịch vụ xã hội (Giao thông, Y tế, Ngân hàng, Kinh doanh, Mua sắm v.v..) |
|
Tháng 4 |
||
Tháng 5 |
Một số chủ đề về phong tục tập quán mở rộng |
|
Tháng 6 |
KHÓA HỌC 01 NĂM
Đối tượng
Dành cho LHS bắt đầu học tiếng Việt.
Mục tiêu của khóa học
Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ có thể:
– Hiểu được những bài viết dài và tương đối khó, nhận biết được những ẩn ý trong bài. Có thể thể hiện mình một cách trôi chảy, tự nhiên, không phải ngập ngừng nhiều để tìm cách diễn đạt;
– Có khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả trong giao tiếp xã hội, học tập và chuyên môn;
– Có khả năng viết bài sáng ý, mạch lạc, có bố cục cân đối về các chủ đề phức tạp, cho thấy được khả năng làm chủ các loại hình văn bản, các từ nối cũng như các phương tiện liên kết.
Thời lượng
720 tiếng (3 tiếng/ngày)
Chương trình học
Tháng |
Nội dung giảng dạy |
Ghi chú |
Tháng 1 |
Một số chủ đề về giao tiếp xã hội cơ bản |
Sau khóa học, LHS có thể tham gia thi kiểm tra và nhận Chứng chỉ tiếng Việt do Trường Đại học Hà Nội cấp (nếu có nhu cầu). |
Tháng 2 |
||
Tháng 3 |
Một số chủ đề về dịch vụ xã hội (Giao thông, Y tế, Ngân hàng, Kinh doanh, Mua sắm v.v..) |
|
Tháng 4 |
||
Tháng 5 |
Một số chủ đề về phong tục tập quán mở rộng |
|
Tháng 6 |
||
Tháng 7 |
Một số chủ đề về giáo dục đào tạo, nghệ thuật |
|
Tháng 8 |
||
Tháng 9 |
Một số chủ đề về môi trường sinh thái |
|
Tháng 10 |
||
Tháng 11 |
Một số chủ đề về kinh tế, ngoại giao |
|
Tháng 12 |
KHÓA HỌC 02 NĂM
Đối tượng
Dành cho LHS bắt đầu học tiếng Việt.
Mục tiêu của khóa học
Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ có thể:
– Hiểu một cách dễ dàng hầu như tất cả những nghe được hoặc đọc được. Có khả năng tóm tắt thông tin từ các nguồn ngữ liệu nói và viết khác nhau, có thể tổng hợp được các ý kiến tranh luận và tham luận thành một bài trình bày có bố cục mạch lạc;
– Thể hiện bản thân một cách trôi chảy, tự nhiên, chính xác; phân biệt được những sắc thái nghĩa tinh tế ngay cả trong những tình huống phức tạp.
Thời lượng
1440 tiếng (3 tiếng/ngày)
Chương trình học
Năm |
Nội dung giảng dạy |
Ghi chú |
Năm thứ nhất |
– Một số chủ đề về giao tiếp xã hội cơ bản – Một số chủ đề về dịch vụ xã hội (Giao thông, Y tế, Ngân hàng, Kinh doanh, Mua sắm v.v..) – Một số chủ đề về phong tục tập quán mở rộng – Một số chủ đề về giáo dục đào tạo, nghệ thuật – Một số chủ đề về môi trường sinh thái – Một số chủ đề về kinh tế, ngoại giao |
Sau khóa học, LHS có thể tham gia thi kiểm tra và nhận Chứng chỉ tiếng Việt do Trường Đại học Hà Nội cấp (nếu có nhu cầu). |
Năm thứ hai |
Tiếng Việt chuyên ngành: – Cơ sở văn hóa Việt Nam – Kinh tế thương mại – Du lịch – Đất nước học |
Các khoá học tiếng Việt ngắn hạn được thiết kế theo mục đích yêu cầu của phía trường đối tác và của lưu học sinh.